logo INTERGCO 3

CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ SÀI GÒN

SAI GON INTERNATIONAL GROUP COMPANY LIMITED

(saigon intergco)

 

Saigon InTergco giúp bạn Khởi nghiệp-Làm giàu!

  • vi
  • ja
  • en

Tại sao Nhật Bản trở thành điểm đến của nhiều lao động Việt Nam

Tại sao Nhật Bản trở thành điểm đến của nhiều lao động Việt Nam?

Tại sao Nhật Bản trở thành điểm đến của nhiều lao động Việt Nam? Là câu hỏi phổ biến vì “xuất khẩu lao động Nhật Bản” là khái niệm không còn xa lạ với người dân Việt. Hiện tại và tương lai, lao động Việt Nam càng có tỉ lệ xuất khẩu lao […]

Là câu hỏi phổ biến vì “xuất khẩu lao động Nhật Bản” là khái niệm không còn xa lạ với người dân Việt. Hiện tại và tương lai, lao động Việt Nam càng có tỉ lệ xuất khẩu lao động sang Nhật Bản nhiều hơn. Từ đó, Nhật Bản càng trở thành tâm điểm chú ý của người dân Việt, mong muốn được đến làm việc, học tập và khám phá đất nước mặt trời mọc.

Theo số liệu thống kê trong tháng 11/2015 của các doanh nghiệp, Việt Nam đã xuất khẩu gần 10.000 lao động. Trong đó, số lao động đi làm tại Nhật Bản là 2.646, chiếm 26% và đứng thứ 2 trong những nước có nhu cầu về lao động nước ngoài.

Đánh giá của đa số những người lao động tại Nhật Bản: đất nước mặt trời mọc là môi trường lao động khắt khe, có tính kỷ luật cao để nâng cao chất lượng lao động. Hoàn toàn không phải là dễ dàng khi lao động Việt Nam có thể sang Nhật và thích nghi được với môi trường làm việc của nước này. Thực tế lại có rất nhiều người muốn sang Nhật làm việc. Sau đây là những lý giải cho việc người Việt Nam muốn sang Nhật làm việc dù môi trường rất khắt khe:

 

1. Sau khi về nước dễ kiếm việc làm

Theo đánh giá của Cục Quản lý lao động xuất khẩu, Nhật Bản là thị trường lao động phát triển, hơn nữa sau khi người Việt sang Nhật trở về rất dễ tìm việc và hòa đồng với cộng đồng cao hơn.

Trên thực tế, người lao động khi sang Nhật làm việc và trở về nước được đánh giá rất cao. Bạn có vốn tiếng Nhật khá cùng kỹ năng làm việc bài bản đã được đào tạo tại Nhật Bản, nên khi về nước cơ hội kiếm được việc làm tốt lương cao tại Việt Nam là hoàn toàn không khó. Hiện nay, Việt Nam cũng trả mức lương rất hậu hĩnh dành cho những người có kinh nghiệm làm việc, có vốn ngoại ngữ tốt. Vì vậy, đây chính là bước ngoặt lớn làm động lực cho những người sắp và đang ở Nhật làm việc.

 

2. Có thể học hỏi và nâng cao trình độ, tay nghề tại Nhật

Một số chủ doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam cho biết: lao động từ Nhật Bản trở về có trình độ, tay nghề cao, thậm chí được đánh giá cao hơn cả những lao động có bằng đại học. Nguyên nhân, trong quá trình làm việc tại Nhật Bản, lao động Việt Nam đã số chịu khó học hỏi, trau dồi kinh nghiệm làm việc để nâng cao tay nghề.

Đây chính là một tin vui động viên những người sắp sang Nhật làm việc và cả người đang làm việc tại Nhật sắp về nước.

 

3. Công việc ổn định và thu nhập cao hơn

Hầu hết lao động sang Nhật làm việc đều có công việc rất ổn định và mức lương cao. Trung bình khoảng 1000 USD/tháng. Mức lương này đảm bảo người lao động có thể tự lập nghiệp được sau khi về nước với một khoản vốn kha khá. Đây được xem là cơ hội dành cho những bạn trẻ muốn thực sự có được sự nghiệp bằng chính đôi tay của mình. Hơn nữa, những lao động này sau khi về nước cũng dễ hòa nhập với môi trường lao động nước nhà, được đánh giá cao và có mức lương tương xứng hơn.

 

4. Những ưu điểm khác của môi trường lao động Nhật Bản

Nhật Bản là một đất nước được biết đến có môi trường sống thân thiện, trong lành, người dân thật thà, nghiêm túc trong công việc. Đến với đất nước Nhật Bản người lao động Việt Nam sẽ cảm nhận được môi trường sống và làm việc khác hẳn. Hệ thống an ninh của đất nước luôn được đảm bảo, tạo điều kiện tin tưởng và rất an toàn với những người nước ngoài sang sinh sống và làm việc.

Nhật Bản còn được biết đến là đất nước có nhiều món ăn ngon, thực phẩm vô cùng an toàn và sạch sẽ, khí hậu luôn trong lành. Vì vậy, người dân Nhật Bản không phải ngẫu nhiên được xếp vào hàng những nước có người thọ nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, lao động Việt Nam sang Nhật Bản còn có cơ hội được học tiếng Nhật, từ môi trường làm việc hay ra cuộc sống bạn có thể giao tiếp với người dân bằng tiếng Nhật để nâng cao vốn từ ngữ của mình.

Đặc biệt, quá trình sinh sống tại Nhật Bản, người lao động Việt Nam còn được tiếp cận nền khoa học, công nghệ tiên tiến, hiện đại hàng đầu thế giới. Nhật Bản là nước được biết đến có nền công nghệ tiên tiến, các đồ điện tử, phương tiện, đồ gia dụng…người Nhật tạo ra đều rất an toàn mang tính công nghệ cao. Đây cũng chính là lý do đồ dùng của người Nhật luôn được người dân trên thế giới tin tưởng sử dụng trong đó có Việt Nam.

Điều này cũng góp phần lớn giúp người Việt có được cơ hội học Tiếng Nhật cao hơn.

CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ SÀI GÒN

Add: 24/8 Trần Ngọc Diện,Thảo Điền, TP. Thủ Đức-TP.HCM

Tell: (84.028) 3744.5221  – Fax: (84.028) 3744.5223

Hotline: 0979 081 180 

Email:  sisc@saigoninserco.com

 VAMAS1.jpg

 Saigon Intergco là Hội Viên từ 10/10/2020

Văn phòng đại diện

 TỈNH BẾN TRE

Địa chỉ: 8 Hai Bà Trưng, P. An Hội, TP. Bến Tre, Tỉnh Bến TRe

 

 TỈNH LÂM ĐỒNG

Add: 57 Đinh Lạc 1, Xã Đinh Lạc, Huyện Di Linh, Tỉnh Lâm Đồng

Tell: 0976 774 594

 

Chát trực tuyến